หลักสูตรและโปรแกรมการเรียนการสอน
โรงเรียนพระหฤทัยพัฒนเวศม์
มาตรฐานที่ ๑ คุณภาพของเด็ก
มาตรฐานที่ ๒ กระบวนการบริหารและการจัดการ
มาตรฐานที่ ๓ การจัดประสบการณ์ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ
มาตรฐานการศึกษา ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. ๒๕๖๑ มีจำนวน ๓ มาตรฐาน
มาตรฐานที่ ๑ คุณภาพของผู้เรียน
๑.๑ ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
๑.๒ คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
มาตรฐานที่ ๒ กระบวนการบริหารและการจัดการ
มาตรฐานที่ ๓ กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้น ผู้เรียนเป็นสำคัญ
บ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย แห่งประเทศไทย
MY FIRST ENGLISH ADVENTURE
ส่งเสริมทางดนตรี
ห้องเพลิน
ส่งเสริมทางดนตรี
หลักสูตร ระดับชั้นปฐมวัย
***********
เป็นการจัดการเรียนการสอนที่เน้นการเรียนภาษาอังกฤษแบบเข้มข้น
โดยครูผู้สอนชาวต่างชาติที่เป็น Native Speaker
ควบคู่กับครูผู้สอนชาวไทย มีการใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อกลาง
โดยมุ่งเน้นให้เด็กมีพัฒนาการ ที่เหมาะสมกับวัย ทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม สติปัญญา และคุณธรรม-จริยธรรม นอกจากนี้ยังจัดให้มีกิจกรรมเสริมทักษะที่เหมาะกับวัยของเด็ก เช่น ภาษาจีน การค้นคว้าทดลองทางวิทยาศาสตร์ คอมพิวเตอร์ ว่ายน้ำ และดนตรี |
|||
|
|||
หลักสูตรระดับชั้นประถมศึกษา (ป.1-ป.6) |
|||
************ |
|||
เป็นการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
พุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) ทั้ง 8
กลุ่มสาระการเรียนรู้ โดยเสริมทักษะความเข้มข้นทางด้านภาษาอังกฤษ
มีการบูรณาการการสอนภาษาอังกฤษโดยครูต่างชาติในรายวิชาต่างๆ เช่น
คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ สุขศึกษาและพลศึกษา
มีการส่งเสริมให้นักเรียนมีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียนรู้ผ่านทางกิจกรรมการเรียนการสอนที่หลากหลาย
นอกจากนี้ยังมีการส่งเสริมทักษะทางด้านภาษาจีน
และได้จัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร ได้แก่ จินตคณิต (Math Solving) คอมพิวเตอร์ ดนตรี และว่ายน้ำ |
|||
หลักสูตรระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น (ม.1-ม.3) |
|||
************ |
|||
จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2560) ทั้ง 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ และเสริมทักษะความเข้มข้นทางด้านภาษาภาษาอังกฤษ โดยครู ต่างชาติ นอกจากนี้ยังมีการส่งเสริมทักษะทางด้านภาษาจีน และได้จัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร ได้แก่ คอมพิวเตอร์ และดนตรี | |||